Chạy bộ là “một liều thuốc kỳ diệu” giúp ban trẻ khoẻ hơn với thời gian. Theo một nghiên cứu trên tạp chí American College of Sports Medicine, chỉ sau 30 phút chạy bộ mỗi ngày có thể giúp những người trầm cảm cải thiện được tâm trạng của mình.

 Hãy cùng Johnson Fitness điểm qua một số lợi ích sức khỏe về cả mặt thể chất và tinh thần của chạy bộ nhé!

1.   Cải thiện tâm lý & giấc ngủ

Trong một nghiên cứu trên 51 thanh thiếu niên, các nhà khoa học đã phân họ thành 2 nhóm: một nửa được yêu cầu chạy bộ, nửa còn lại thì tập thể dục bình thường. Mỗi ngày, nhóm chạy bộ sẽ tập luyện 30 phút duy trì 5 ngày/tuần kéo dài 3 tuần. 
Kết quả đạt được là nhóm thanh thiếu niên chạy bộ ngủ tốt hơn nhóm không chạy. Các nhà khoa học cũng quan sát thấy các dấu hiệu cải thiện chức năng tâm lý ở những người này. Thực ra, lợi ích giấc ngủ và tâm lý có thể quan sát ở những người chạy bộ ở mọi lứa tuổi.

2.   Não hoạt động tốt, thông minh hơn

Khi chạy bộ thì não bộ cũng được rèn luyện, tăng tốc độ tuần hoàn máu, não cũng được cung cấp máu đầy đủ hơn nên làm việc cũng hiệu quả hơn.
Theo nhiều nghiên cứu thì những người tập chạy bộ thường xuyên thì sẽ được cải thiện rõ rệt về khả năng đưa ra quyết định, khả năng tập trung tư duy và tăng cường trí nhớ.

3.   Tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Những người chăm chỉ tập luyện chạy bộ 30 phút/ngày giảm nguy cơ mắc mọi loại bệnh đến 30{fc2582a50c89ddfba8e80aabcc0b177b5af161a447e166e1701aac31f7c85f82} so với những người không vận động. Nhóm các chuyên gia đến từ bệnh viện đại học Copenhagen, Đan Mạch đã chỉ ra trên tạp chí Cell Metabolism rằng việc chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao nhất là chạy bộ có thể mang đến hiệu quả cực kỳ tốt trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Đây là một quá trình theo dõi khắc khe với lên đến 1,44 triệu người tham gia đăng ký trong khoản 11 năm. Với lượng tham gia đông và kiểm soát khắc khe của các nhà khoa học, họ nhận ra rằng vận động thể chất giúp đẩy lùi ung thư tới 7{fc2582a50c89ddfba8e80aabcc0b177b5af161a447e166e1701aac31f7c85f82} so với những người không tập hoặc ít tập thể thao hằng ngày.

4.   Hiệu quả tốt hơn thuốc trị trầm cảm

Bác sĩ có thể nhanh chóng kê đơn thuốc khi bạn bắt đầu có các triệu chứng trầm cảm. Nhưng có rất nhiều lý do khiến bạn không nên dùng thuốc. Mặc dù trên thực tế 92{fc2582a50c89ddfba8e80aabcc0b177b5af161a447e166e1701aac31f7c85f82} thuốc trị trầm cảm lại không có tác dụng làm giảm các triệu chứng trầm cảm.
Trong khi đó, chạy bộ được chứng minh là mang lại hiệu quả làm giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm nhờ sự giải phóng endorphin trong quá trình tập luyện. Endorphin góp phần gia tăng cảm giác phấn chấn và bình tĩnh. Cuối cùng, bạn cảm thấy bình yên và hạnh phúc hơn. Sự tăng cường tâm trạng này là lý do tuyệt vời khiến nhiều người cố gắng chạy bộ thường xuyên, theo Health News.

Như vậy, có thể thấy chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần, cho nên ngay từ bây giờ, hãy mua ngay một chiếc máy chạy bộ và cùng gia đình chạy bộ 30 phút/ngày các bạn nhé!