Phương pháp hiệu quả nhất để kiểm soát cân nặng là xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đầy đủ. Một số phương pháp sau đây có thể giúp thúc đẩy quá trình kiểm soát dưới đây.

Tập thể dục để kiểm soát cân nặng

Mọi người có thể thực hiện nhiều bài tập khác nhau tại nhà như chạy bộ. Các bài tập trọng tâm hoặc đơn giản là đạp xe tại nhà. Mọi người cũng có thể tập theo các bài tập trực tuyến online. Hoặc tìm đến các huấn luyện viên cá nhân (PT) dạy online. PT có thể cải thiện sự tuân thủ kế hoạch tập luyện và tác động tích cực đến thái độ tập thể dục của bạn. 

máy chạy bộ điện mỹ và cách kiểm soát cân nặng mùa dịch
Chạy bộ là một hình thức tập thể dục khác mà mọi người có thể thực hiện tại nhà.

Chạy bộ là một hình thức tập thể dục khác mà mọi người có thể thực hiện tại nhà. Nó thể vừa giúp bạn vận động lại giúp bạn cải thiện tâm trạng.

Kiểm soát cân nặng qua dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh thường có nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein chất lượng cao. Chế độ ăn kiêng nên cắt giảm các loại thực phẩm có nhiều đường. Ví dụ như ngũ cốc tinh chế và thực phẩm đã qua chế biến. Nếu có thể, mọi người nên nấu ăn tại nhà thường xuyên nhất có thể, thay vì gọi đồ ăn sẵn.

chế độ ăn Paleo để kiểm soát cân nặng mùa dịch(còn gọi là chế độ ăn kiêng người tiền sử hay chế độ ăn kiêng “nguyên thủy”).
Nếu có thể, mọi người nên nấu ăn tại nhà thường xuyên nhất có thể, thay vì gọi đồ ăn sẵn.

Duy trì các thói quen công viêc hằng ngày

Mọi người có thể thử tạo thói quen hàng ngày để duy trì cảm giác bình thường. Bạn có thể lên lịch để thức dậy, ăn các bữa ăn, tập thể dục và ngủ nghỉ điều độ. Mọi người cũng có thể lên kế hoạch việc nấu những bữa ăn cho gia đình. Hãy dành thời gian tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Điều đó có thể giúp mọi người duy trì hoạt động thể chất thường xuyên.

kiểm soát cân nặng bằng cách đạp xe
Hãy dành thời gian tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

Không ít người khó kiểm soát cân nặng khi giãn cách do dịch. Điều này có thể là do các yếu tố như căng thẳng quá mức, ít vận động và gián đoạn các thói quen hàng ngày. Tuy nhiên, mọi người có thể thay đổi dần lối sống và chế độ ăn uống để giúp duy trì cân nặng vừa phải. Bạn không nên quá tạo áp lực cho chính mình đừng vội tự trách bản thân khi bị tăng cân. Vì những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn. Hãy tự điều chỉnh bằng cách thiết lập thói quen hàng ngày. Hãy tìm hình thức tập luyện phù hợp thường xuyên nấu những bữa ăn lành mạnh tại nhà và ngủ đủ giấc.


Hệ thống cửa hàng

Hồ Chí Minh

Cửa hàng Võ Thị Sáu (Flagship)

168 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, TP.HCM
TEL: 028 38227011

Cửa hàng Nguyễn Trãi

655 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
TEL: 0909977503

TTTM Nowzone

Tầng 2, 235 Nguyễn Văn Cừ, Quận 1, TP.HCM
TEL: 0909977370

Hà Nội

Cửa hàng Lê Văn Lương (Flagship)

68 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
TEL: 024 35353222

Bình Dương

TTTM Becamex Bình Dương

Tầng 1, 230 Đại lộ Bình Dương, Tỉnh Bình Dương
ĐT: 0909977093

HOTLINE

Xin vui lòng liên hệ HOTLINE để được tư vấn nhanh
TEL: 0987826079