Elliptical sẽ làm giảm căng thẳng và căng thẳng trên đôi chân của bạn, thông qua một chuyển động elip.

Máy tập elliptical là một trong những loại máy tập tim mạch được săn lùng nhiều nhất tại các trung tâm thể hình. Nó cũng là một lựa chọn hàng đầu cho các thiết bị tập thể dục tại nhà. Cùng JOHNSON tìm hiểu máy chạy bộ elip để lý do vì sao nó được ưa chuộng đến vậy.

máy chạy bộ và elliptical
Tập luyện cường độ thấp với máy elliptical để hình thành thói quen vận động

Tăng cường sức chịu đựng và khả năng tim mạch của bạn

Tập thể dục nhịp điệu, còn được gọi là tập luyện tim mạch, là một phần quan trọng của thói quen tập thể dục. Khi bạn tập thể dục nhịp điệu, tim và phổi của bạn cần phải làm việc nhiều hơn để cung cấp máy và oxy cho cơ bắp.

Máy tập elliptical cho phép bạn tập luyện aerobic hiệu quả, tăng cường tim, phổi và cơ bắp của bạn. Điều này có thể giúp tăng cường sức chịu đựng và sức bền của bạn.

Đốt cháy nhiều calories

Nếu bạn đang tìm cách để tăng lượng calorie đốt cháy trong một khoảng thời gian ngắn, hãy tập luyện với máy elip. Tùy thuộc vào cân nặng của bạn, máy tập tim mạch này có thể đốt cháy khoảng 270 đến 400 calorie trong 30 phút.

máy chạy bộ và elliptical

Đốt cháy nhiều calorie hơn mức tiêu thụ có thể giúp bạn giảm cân. Để tăng cường đốt cháy calorie, hãy cân nhắc tăng cường độ tập luyện trên máy elliptical.

Giảm căng thẳng cho khớp

Khi máy elliptical xuất hiện đã trở thành “cứu tinh” cho những người chạy bộ bị đau khớp và chấn thương. Nó giúp rèn luyện hệ tim mạch của họ trong khi giảm bớt một số áp lực lên khớp.

Đầu gối, mắt cá chân, hông và các khớp khác của bạn có thể bị va đập khi chạy. Việc thực hiện các bài tập tác động cao khác cũng dễ dàng hơn. Bàn chân của bạn không bao giờ nhấc khỏi bàn đạp với máy hình elip nên ít tác động.

Tập luyện cả thân trên và thân dưới

Máy tập hình elliptical có tay cầm là một trong số ít máy tập tim mạch có thể cung cấp cho bạn bài tập toàn thân. Chìa khóa để tối đa hóa lợi ích của phần trên cơ thể là phân phối đồng đều trọng lượng và kháng lực của bạn. Nói cách khác, cánh tay của bạn tập luyện nhanh đồng thời cùng chuyển động của chân.

Khi được thực hiện đúng cách, máy tập có thể nhắm mục tiêu đến cơ mông, gân kheo, cơ tứ đầu, ngực, lưng, bắp tay, cơ tam đầu và cơ lõi của bạn.

Elliptical đốt cháy chất béo trong cơ thể

Do khả năng đốt cháy calorie cao, máy tập elliptical có thể giúp bạn giảm mỡ và săn chắc cơ trong thời gian ngắn hơn. Đặc biệt nếu bạn tập trung vào các bài tập ngắt quãng. Để tối đa hóa việc đốt cháy chất béo, bạn sẽ cần tập trung vào cường độ tập luyện.

Cân nhắc bổ sung các bài tập ngắt quãng vào bài tập elliptical với tỷ lệ 2: 1: 30 giây tập cường độ cao, 15 giây phục hồi. Hoặc 60 giây tập cường độ cao, sau đó là 30 giây phục hồi. Không ngừng di chuyển chân của bạn trong thời gian phục hồi. Tiếp tục di chuyển bàn đạp, nhưng với tốc độ chậm hơn.

Nhắm mục tiêu các cơ chân cụ thể

Bạn có thể thay đổi cả lực cản và độ nghiêng của bàn đạp chân trên một hình elip. Bằng cách này, bạn có thể nhắm vào các cơ khác nhau ở phần dưới cơ thể, bao gồm cơ mông, cơ mông, gân kheo và bắp chân.

Đánh giá máy chạy bộ elliptical với việc tập luyện các nhóm cơ

máy tập liên hoàn elliptical
Nên lưu ý đến tình trạng cơ thể để tránh tập quá sức

Bằng cách tăng độ nghiêng, bạn có thể cảm thấy phía sau của phần dưới cơ thể nóng ran. Nếu bạn điều chỉnh bàn đạp chân thấp hơn, bạn có thể cảm thấy bàn đạp của mình hoạt động nhiều hơn. Ngoài ra, vì có bàn đạp chân ngược lại, bạn có thể thay đổi hướng sải chân. Điều đó giúp tập trung nhiều hơn vào gân kheo và cơ mông.

Elliptical cải thiện sự cân bằng

Tập thể dục với trọng lượng có thể giúp xương của bạn chắc khỏe hơn. Nhưng bạn có biết nó cũng có thể cải thiện sự cân bằng? Nếu bạn đứng thẳng và buông tay cầm, bạn có thể tập trung vào các cơ cốt lõi của mình và giữ thăng bằng.

Chỉ cần đảm bảo rằng lực cản và độ nghiêng được đặt ở mức có thể quản lý được. Lúc đó bạn có thể sử dụng máy elliptical một cách an toàn mà không cần sử dụng tay cầm.

Elliptical duy trì thể lực sau chấn thương

Bạn đang điều trị chấn thương và không thể tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên? Tập thể dục trên máy tập elliptical có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng hoặc duy trì thể lực của bạn. Vì đây là một bài tập có tác động thấp nên nó gây ít căng thẳng hơn cho các khớp của bạn. Nó là sự thay thế hoàn hảo cho các bài tập có tác động mạnh, như chạy, chạy bộ hoặc nhảy.

Tập thể dục trên máy elliptical sau khi bị chấn thương có thể giúp bạn lấy lại toàn bộ khả năng vận động. Nó cũng có thể giúp tăng cường cơ bắp và khớp của bạn, đồng thời giảm bớt căng thẳng cho vùng bị thương.

Elliptical dễ thực hiện

Một trong những ưu điểm của elliptical là không mất nhiều thời gian để học cách sử dụng nó. Mặc dù quá trình tập với chiếc máy này khá dễ dàng, nhưng bạn có thể nhờ huấn luyện viên hướng dẫn nếu chưa sử dụng trước đây. Họ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên về cách sử dụng nó. Bạn cũng được gợi ý về loại hình tập luyện tốt nhất cho mục tiêu thể chất của bạn.

Khi bắt đầu trên elip, bạn có thể chỉ muốn sử dụng bàn đạp chân. Khi đã quen với chuyển động của máy, bạn có thể thêm tay cầm.

Nhiều lựa chọn tập luyện hơn

Máy tập elliptical thường cung cấp nhiều bài tập thể dục mô phỏng được lập trình trước. Các bài tập phổ biến như bắt chước hoạt động leo đồi, tập luyện nội bộ và các tùy chọn có thể giúp bạn có được kiểu tập luyện mong muốn.


Hệ thống cửa hàng

Hồ Chí Minh

Cửa hàng Võ Thị Sáu (Flagship)

168 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, TP.HCM
TEL: 028 38227011

Cửa hàng Nguyễn Trãi

655 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
TEL: 0909977503

TTTM Nowzone

Tầng 1, 235 Nguyễn Văn Cừ, Quận 1, TP.HCM
TEL: 0909977370

Hà Nội

Cửa hàng Lê Văn Lương (Flagship)

68 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
TEL: 024 35353222

Bình Dương

TTTM Becamex Bình Dương

Tầng 1, 230 Đại lộ Bình Dương, Tỉnh Bình Dương
ĐT: 0909977093

HOTLINE

Xin vui lòng liên hệ HOTLINE để được tư vấn nhanh
TEL: 0907775239