Tất cả các bài tập thể dục thể thao đều khác nhau, một số giúp đốt nhiều năng lương hơn so với các bài tập còn lại. Điều quan trong của giảm cân là đốt nhiều năng lượng hơn so với năng lượng bạn nạp vào, vì vậy tìm ra bài tập giúp đốt nhiều năng lượng nhất chính là chìa khóa cho vấn đề giảm cân. Ngoài việc phải luyện tập thường xuyên, bạn cần áp dụng một chế độ ăn có lợi cho sức khỏe, đầy đủ dưỡng chất và coi nó như một phần quan trọng của kế hoạch giảm cân.

Các bài tập aerobics

Là một bài tập có cường độ mạnh và tiêu hao nhiều năng lượng, aerobics có thể giúp bạn đốt cháy năng lượng trong thời gian ngắn hơn bất cứ bài tập cardio nào khác. Đây cũng là một bài tập cơ bản được các chị em phụ nữ yêu thích, aerobics tác động vào hông, chân và mông. Bài tập này giải quyết những vùng cơ thể thường gặp “vấn đề” đối với phụ nữ. Nó cũng có hiệu quả đối với cánh mày râu, giúp làm săn chắc các nhóm cơ quan trọng và đốt một lượng năng lượng đáng kể. Có rất nhiều trung tâm thể dục thể hình cung cấp các lớp học aerobics hay các lớp học tương tự. Chỉ cần dành 30 phút cho bài tập aerobics đã có thể đốt cháy tới 400 calories.

Đạp xe đạp

Đạp xe đạp là một bài tập tốt vì ba lý do – nó thú vị, đốt cháy nhiều năng lượng và là một bài tập nhẹ nhàng, ít gây tác động xấu lên cơ thể. Vì tác động lên các khớp xương là rất nhỏ, đạp xe đạp là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang gặp vấn đề về xương khớp. Chạy xe đạp trong nhà hay ngoài trời đi chăng nữa thì việc đạp xe luôn giúp bạn đốt cháy từ 250 đến 500 calories trong mỗi 30 phút. Chạy xe lên đồi dốc đối với đạp xe ngoài trời hoặc tăng lực kháng lên đối với xe đạp trong nhà đều có thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Đốt cháy 500 calories một ngày tương đương giảm 0.5 kg mỗi tuần.

Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

Tập luyện cường độ cao ngắt quãng, hay HIIT, là một phương cách tiềm năng giúp bạn giảm cân trong thời gian khá ngắn. Sử dụng HIIT để giảm lượng chất mỡ trong cơ thể bạn, tăng tốc độ và sự nhanh nhẹn, tăng cường sự trao đổi chất. Loại bài tập này tấc động vào cơ thể bằng cách tạo ra sự kết hợp giữa “nghỉ ngơi” và “hoạt động”, lặp lại vòng lặp ngắn này. Ví dụ, đi bộ trong 30 giây và lập tức chuyển qua chạy nước rút trong 30 giây. Lặp lại quá trình “nghỉ ngơi” và “hoạt động” này từ năm tới mười lần mỗi lần tập để đạt được kết quả tốt nhất. HIIT có thể được áp dụng vào các hoạt động thể chất khác như đạp xe, trượt patin, bơi, đi bộ và chạy bộ. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước khi luyện tập HIIT bởi vì đây là loại bài tập có cường độ mạnh.

Thiết bị cho phép tập HIIT dễ dàng nhất là máy chạy bộ. Để tập HIIT với máy chạy bộ, bạn chỉ cần chạy chậm trong vòng 30 giây, sau đó chỉnh lại tốc độ của máy, tăng lên khoảng 9 – 10 km/h, và chạy nhanh trong vòng 30 giây. Hãy lặp lại 2 hoạt động này trên máy chạy bộ, bạn không chỉ giảm cân nhanh chóng mà còn giúp vùng chân, đùi, hông săn chắc.

Chạy lên dốc với máy chạy bộ

Máy chạy bộ là thiết bị thể dục thể thao hữu ích cho việc giảm cân. Một chức năng quan trọng của hầu hết các máy chạy bộ là khả năng tăng độ dốc của sàn chạy. Tăng độ dốc của máy chạy bộ lên 5% có thể tăng lượng calories bạn đốt cháy lên tới 30% hoặc nhiều hơn nữa. Để đạt được tác dụng giảm cân tốt hơn, bạn hãy tăng độ dốc của máy chạy bộ lên 10%, 12% hoặc cao hơn nữa. Đi bộ lên dốc có tác động nhẹ nhàng tới các khớp chân của bạn, vì vậy đi bộ lên dốc trên máy chạy bộ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về xương khớp. Đi bộ nhanh với vận tốc từ 5 tới 6 km/h trên nền dốc của máy chạy bộ là một cách hiệu quả để đẩy nhanh hiệu quả giảm cân.